Mẹ Chồng Tặng Vàng Cưới Cho Con Dâu Vào Lúc Nào?

Trang sức cưới là một phần không thể thiếu trong lễ cưới truyền thống, thể hiện sự trân trọng và tình cảm của gia đình dành cho cô dâu. Nhiều người thường thắc mắc về thời điểm thích hợp để mẹ chồng trao tặng món quà quý giá này. Bài viết của APJ sẽ giúp bạn khám phá ý nghĩa và quy tắc của nghi lễ này.

Mẹ chồng tặng vàng cưới có ý nghĩa như thế nào

Theo quan niệm truyền thống, việc tặng trang sức cưới cho con dâu là một nghi thức quan trọng, thể hiện sự tôn trọng đối với cô dâu và gia đình nhà gái. Đó không chỉ là món quà vật chất mà còn là sợi dây kết nối tình cảm giữa mẹ chồng và con dâu. 

Ngoài ra, trang sức cưới từ mẹ chồng được xem là một lời chào đón nồng nhiệt, mong muốn con dâu sớm hòa nhập và cùng xây dựng tổ ấm mới và cũng thay cho lời chúc phúc của hôn nhân hạnh phúc, viên mãn.

Những món quà cưới mẹ chồng thường tặng trong ngày cưới

Theo truyền thống đám cưới Việt Nam, vàng là biểu tượng của sự giàu sang, phú quý và may mắn. Vì vậy, việc tặng vàng cưới cho con dâu đã trở thành một phong tục đẹp đẽ, được nhiều gia đình Việt Nam duy trì. Tùy theo điều kiện kinh tế của mỗi gia đình, vàng cưới có thể rất đa dạng.

Bộ vàng cưới 24K

Bộ vàng cưới 24Klà món quà đặc biệt mà mẹ chồng dành tặng cho con dâu, thường bao gồm vòng cổ, lắc tay, bông tai và đôi khi có thêm nhẫn. Số lượng và kiểu dáng của các món đồ có thể thay đổi tùy theo sở thích của cô dâu và điều kiện kinh tế của gia đình. Việc cho cô dâu tự chọn vàng cưới không chỉ thể hiện sự tôn trọng mà còn giúp cô dâu cảm thấy tự tin và hạnh phúc hơn trong ngày trọng đại.

Bộ vàng cưới thường bao gồm vòng cổ, lắc tay, bông tai và đôi khi có thêm nhẫn…

Món trang sức cưới

Không nhất thiết phải là một bộ vàng cưới hoàn chỉnh, một món trang sức đơn lẻ như dây chuyền, vòng tay, kiềng… cũng đủ thể hiện tấm lòng của mẹ chồng dành cho con dâu. Món quà này không chỉ có giá trị vật chất mà còn mang ý nghĩa tinh thần sâu sắc, như lời chúc phúc cho cuộc sống hôn nhân trọn vẹn và vững bền. 

Một món trang sức đơn lẻ như dây chuyền, vòng tay, kiềng… cũng đủ thể hiện tấm lòng của mẹ chồng dành cho con dâu

Bộ trang sức thông thường

Bên cạnh vàng truyền thống, trang sức cưới bằng vàng trắng ngày càng được ưa chuộng. Với thiết kế tinh xảo, hiện đại và đa dạng trên loại vàng 18K, vàng trắng ngày càng được nhiều cô dâu trẻ yêu thích bởi sự sang trọng và vẻ đẹp thanh lịch. Hơn thế nữa, đây cũng là phụ kiện thích hợp để làm đeo hàng ngày hơn là bộ vàng cưới 24K.

Bộ trang sức vàng trắng đang được rất nhiều cô dâu trẻ yêu thích

Mẹ chồng trao vàng cưới cho con dâu vào thời điểm nào?

Nếu như gia đình nhà gái chọn ngày vu quy để trao hồi môn cho con gái về nhà chồng thì thông thường mẹ chồng sẽ  trao tặng vàng cưới cho con dâu trong ngày ăn hỏi và  ngày rước dâu. Cách sắp xếp này không chỉ tuân theo phong tục mà còn tạo ra những khoảnh khắc riêng biệt và ý nghĩa cho mỗi bên gia đình trong quá trình cưới hỏi.

Cụ thể, sau khi cô dâu chú rể hoàn thành nghi thức ra mắt gia đình hai họ và làm lễ gia tiên, mẹ chú rể sẽ tiến hành trao tặng nữ trang. Nếu gia đình nhà trai có điều kiện, ngày đám hỏi, mẹ chồng sẽ tặng con dâu bộ trang sức vàng trắng vàng trắng. Và đến ngày rước dâu, sẽ tặng thêm cho nàng dâu mới bộ vàng cưới 24K để cặp đôi mới cưới “làm vốn” cho cuộc sống hôn nhân sau này.

Dù quà cưới từ mẹ chồng có nhiều hay ít thì đó cũng là món quà rất ý nghĩa mà nhà chồng thể hiện tình cảm cho thành viên mới. Hi vọng bài viết : “Mẹ Chồng Tặng Vàng Cưới Cho Con Dâu Vào Lúc Nào?” sẽ mang đến bạn nhiều thông tin hữu ích về phong tục cưới của người Việt Nam. 


Administrator

Content


Xem tất cả

Bài liên quan

Tư vấn

Tìm Kiếm Đôi Bông Tai Cưới Hoàn Hảo Cho Cô Dâu Trong Ngày Trọng Đại

Xu hướng trang sức cưới luôn thay đổi theo thời gian. Và việc chọn lựa bông ta
25/10/2024

Tư vấn

Gợi Ý Những Trang Sức Dự Đám Cưới Lịch Lãm Nhất Cho Phái Mạnh

Trang sức không chỉ là phụ kiện dành riêng cho phụ nữ mà còn là một phần quan
24/10/2024

Tư vấn

Điểm Danh Những Mẫu Nhẫn Cưới Lý Tưởng Để Khắc Tên

Với dịch vụ khắc tên lên nhẫn cưới, bạn không chỉ sở hữu một chiếc nhẫ
16/10/2024
chat icon
Call Now