Người thợ kim hoàn muốn khách hàng biết

Bên cạnh trị giá của sản phẩm, một chiếc nhẫn kim cương, đôi bông tai ngọc trai hay chiếc dây chuyền bạch kim hay nữ trang cao cấp nói chung đều mang lại một ý nghĩa đặc biệt với người sở hữu. Chúng thường được gắn liền với sự kiện quan trọng như đính hôn, đám cưới, kỷ niệm ngày yêu nhau, hay chào đón đứa con đầu lòng,…

Bởi vì ý nghĩa sâu sắc của món nữ trang đối với khách hàng, thợ kim hoàn – người trực tiếp làm ra sản phẩm phải là người thực sự tâm huyết và đặt mình vào vị trí thấu hiểu khách hàng. Có thể nói một món nữ trang là một tác phẩm nghệ thuật mà người thợ kim hoàn muốn tạo riêng cho khách hàng của mình.

Tuy nhiên, để có thể tạo ra những sản phẩm tuyệt vời nhất theo đúng mong đợi của khách hàng thì người thợ kim hoàn cũng muốn khách hàng của mình nên biết những điều sau.

1. Kiến thức cơ bản về nữ trang cao cấp

Người thợ kim hoàn là người hiểu rất rõ về những sản phẩm tâm huyết của mình và rất sẵn lòng chia sẻ những thông tin này với khách hàng . Dù vậy, sẽ dễ dàng chia sẻ hơn khi khách hàng đã có một số kiến thức cơ bản về sản phẩm mà họ sẽ mua. Bạn không cần phải biết từng chi tiết nhỏ, nhưng có thể hiểu được trang sức phụ kiện là gì hay cách đánh giá chất lượng kim cương theo 4C là như thế nào sẽ giúp bạn dễ dàng xác định được đâu là sản phẩm mình đang tìm kiếm. Nữ trang cao cấp là sản phẩm có giá trị cao, vì vậy bất kỳ người thợ kim hoàn khuyên bạn phải tìm hiểu kỹ trước khi quyết định mua.

thợ kim hoàn

 

2. Nữ trang cao cấp luôn có giá thành cao

Có 2 lý do sau đây:

Đầu tiên, bạn cần hiểu rằng những người thợ kim hoàn khi quyết định mở một cửa hàng trang sức, họ cần phải đầu tư một khoản chi phí không hề nhỏ. Trong đó, chiếm nhiều nhất là chi phí làm sản phẩm mẫu để trưng bày. Các khách hàng có xu hướng xem qua tủ trưng bày và hỏi vì sao có quá ít mẫu, hoặc đòi hỏi thêm nhiều sản phẩm khác để lựa chọn. Tuy nhiên, họ không nhận ra rằng ‘một ít’ sản phẩm này cũng đủ tốn một số vốn không nhỏ cho trị giá hàng tồn kho. Điều đó trở thành khó khăn, đặc biệt là những cửa hàng trang sức có quy mô nhỏ.

Thứ hai, bạn cần phải quyết định một khoản ngân sách thực tế cho sản phẩm trước khi mua. Có nhiều chất liệu kim loại khác nhau để chế tác thành trang sức tùy theo ngân sách của  bạn. Vì vậy, với một ngân sách hạn chế, bạn không thể mong đợi có được những sản phẩm gắn đá quý chất lượng hàng đầu. Hãy chủ động chia sẻ với thợ kim hoàn về các lựa chọn khác nhau trong phạm vi giá của bạn.

đá quý

3. Hãy tin tưởng người thợ kim hoàn 

Người thợ kim hoàn luôn trân trọng mối quan hệ và sự tin tưởng mà họ đã xây dựng với khách hàng của mình. Bạn đã từng nghi ngờ về trị giá của chiếc nhẫn đã mua ở cửa hàng nào đó và mang đến hỏi ý kiến của người thợ kim hoàn ở cửa hàng khác? Chính điều này làm hỏng sự tin tưởng, chân thành họ đã đặt cho bạn vì điều đó cho rằng bạn không tin tưởng họ.

Thật vậy, một khi đã trở thành khách hàng thân thiết của một người thợ kim hoàn nào đó, chắc chắn rằng họ sẽ làm tất cả để giúp bạn có được sản phẩm với giá tốt nhất.

4. Nữ trang cao cấp không có nghĩa là không bao giờ bị hỏng 

Các món nữ trang cao cấp đòi hỏi thỉnh thoảng phải được kiểm tra, chăm sóc và bảo dưỡng. Hầu hết các thợ kim hoàn sẽ giúp bạn làm sạch và kiểm tra sản phẩm. Nhiều cửa hàng còn có chính sách bảo trì cho sản phẩm. Tuy nhiên, bạn cần nhớ rằng nữ trang là một sản phẩm đeo trên cơ thể và một số hoạt động mạnh có thể tác động đến chất lượng của sản phẩm. Chẳng hạn, rửa chén hoặc làm vườn trong khi tay đang đeo nhẫn có thể vô tình làm hỏng chiếc nhẫn của bạn

nhẫn kim cương

Ngoài ra, kim cương là loại đá quý cứng nhất nhưng cũng có thể bị nứt/vỡ nếu va đập với đồ vật cứng khác. Đừng vội vã chạy đến người thợ kim hoàn và buộc tội họ bán cho bạn một chiếc nhẫn với chất lượng không đảm bảo. Đôi khi một hạt đá nhỏ bị rơi ra khỏi chiếc nhẫn vì một lý do không rõ ràng

Anh Phương Jewelry


Administrator

quantri_apj


Xem tất cả

Bài liên quan

Tư vấn

Mách Bạn Tips Bảo Quản Trang Sức Ngọc Trai Đúng Cách

Trang sức ngọc trai là hiện thân cho sự thuần khiết và nét quý phái của người
28/03/2024

Tin tức / Tin tức APJ / Tư vấn

Điểm Danh Những Mẫu Nhẫn Nam Phong Thủy Hợp Mệnh Tại APJ

Nhẫn nam phong thủy không chỉ giúp tôn lên vẻ đẹp và sự quý phái cho nam giới
21/03/2024

Tư vấn

Tổng hợp những thiết kế trang sức tái hiện năng lượng và quyền uy loài rồng

Khi năm mới Giáp Thìn gõ cửa, cũng là lúc trang sức mang hình ảnh của linh vật n
23/01/2024
Call Now